Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Cách cầm vợt bóng bàn cho người mới chơi

Bạn mới bắt đầu chơi bóng bàn. Bạn chưa biết cách cầm vợt như thế nào? Trường hợp bạn cầm vợt sai cách rất dễ dẫn đến trường hợp trấn thương cổ tay khi tập.

Thi đấu bóng bàn

Hiện nay trên thế giới có hai phương pháp cầm vợt cơ bản đó là cầm vợt dọc và cầm vợt ngang.

- Cầm vợt dọc phù hợp với những người có trình độ cao, chơi bóng bàn lâu năm trở lên. Cầm vợt dọc có ưu điểm là  đẩy, chặn trái tay rất tốt, thuận tiện cho việc đẩy trái công phải, tấn công bóng trong bàn tương đối linh hoạt. Cách cầm vợt này mang lại lợi thế đánh với khu vực rộng lớn trái tay và thuận tay nhưng nhược điểm là khó nắm chặt vợt.

- Cầm vợt bóng bàn ngang thì nó thích hợp cho lối đánh công bóng hai mặt, cắt bóng, líp bóng vòng cung trái tay và phạm vi quán xuyến lớn. Cách cầm vợt này thường được người châu Âu sử dụng khi tập luyện và thi đấu.

Hướng dẫn động tác cầm vợt bóng bàn
cách cầm vợt bóng bàn
cách cầm vợt bóng bàn

* Cầm vợt bóng bàn dọc : Bạn cầm vợt bóng bàn như động tác ta thường hay cầm cây bút viết. Ngón cái và ngón trỏ tạo thành hình gọng kìm kẹp chặt lấy vợt, ba ngón còn lại cong tự nhiên và ép sát vào mặt sau của vợt.

*Cầm vợt ngang: Bạn dùng ngón tay cái để cong tự nhiên áp sát chuôi vợt ở phía trước, ngón trỏ áp sát chuôi vợt ở sau và ngón còn lại cầm lấy chuôi vợt một cách tự nhiên thoải mái nhất.

cách cầm vợt bóng bàn ngang
Những lưu ý khi cầm vợt bóng bàn

- Thứ nhất, với những bạn mới tập chơi bóng bàn thì phương pháp cầm vợt cần ổn định, không nên thay đổi một cách quá dễ dàng cách cầm vợt để đảm bảo cho động tác đánh bóng được ổn định nhất.

- Thứ hai, người chơi không được cầm vợt bóng bàn quá chặt hoặc quá lỏng. Nếu bạn cầm vợt quá chặt thì sẽ ảnh hưởng tới tính linh hoạt của cổ tay và ngón tay khi đánh bóng, còn nếu như bạn cầm vợt quá lỏng sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh đánh bóng và tỷ lệ bóng vào bàn suy giảm.

*** Lựa chọn dụng cụ bóng bàn tốt để bắt đầu luyện tập bạn nhé
      - Bàn bóng bàn hiện nay đang được giới khách hàng ưa chuộng là bàn bóng bàn 25 ly
      - Vợt bóng bàn
      - Quả bóng bàn

Dụng cụ bóng bàn thể thao Kim Thành.

Địa chỉ CS1: Số 60 Cù Chính Lan, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Địa chỉ CS2: Số 77 Cù Chính Lan, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Chi nhánh: Số 68, Ngõ 170, Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

Điện thoại: 043.566.8647

Website: htttp://www.thethaokimthanh.vn Email:thethaokimthanh@gmail.com

Nguồn: Sưu tầm